BMW M8 CHÍNH THỨC LỘ DIỆN – ĐỈNH CAO CỖ MÁY M
Kết hợp ngoại hình cơ bắp của một chiếc coupe cỡ lớn hạng sang, cùng trái tim là khối động cơ 4.4L V8 mạnh mẽ nhất mà BMW M từng sản xuất… và cuối cùng thành quả chính là chiếc M8 đã chính thức được lộ diện. Như thường lệ thì BMW đã giới thiệu cùng lúc cả 2 model Coupe (F92) và Convertible (F91) đi cùng phiên bản Competition mạnh mẽ hơn.
Cùng điểm lại những thông số cực kỳ ấn tượng của BMW M8;
- Động cơ V8 4.4L twin-turbo, cho công suất 600 hp (625 hp với bản Competition) và 750 Nm mô men xoắn.
- Khả năng tăng tốc: Coupe 3.3s (Competition 3.2s)
Convertible 3.4s (Competition 3.3s) - Hộp số 8 cấp M Steptronic với công nghệ Drivelogic
- Hệ dẫn động xDrive linh hoạt giữa chế độ 4 bánh và cầu sau
- Chassis chuyên biệt cho dòng xe M với độ cứng vượt trội.
Xét về ngoại hình, BMW M8 sở hữu một số khác biệt rõ rệt so với bản standard/M Sport với cản trước hầm hố hơn, mặt ca lăng sở hữu các nan kép chạy dọc. Khe gió hông xe mở rộng hơn; cản sau cũng gân guốc và cơ bắp hơn với 2 ống xả kép đặt 2 bên. Nóc xe trên bản coupe sử dụng vật liệu CFRP (polyme gia cố bằng sợi carbon). Mui vải của bản Convertible có khả năng đóng mở trong 15s. Trong bộ ảnh ra mắt thì chiếc M8 Coupe được sơn màu xanh nhám Individual Frozen Marina Bay Blue với ốp gương sơn đen bóng, ca lăng, viền hốc gió và mang cá hông xe sơn đen chrome rất khỏe khoắn và nổi bật. Nếu muốn những chi tiết này được ốp carbon, khách hàng có thể lựa chọn gói M Carbon Package. Vành xe forged 20 inch thiết kế tạo cảm giác nhiều lớp rất có chiều sâu, sơn phối 2 màu bi-color.
Phần đuôi xe có thiết kế hầm hố, nhiều đường nét chứ không mềm mại như M6 thế hệ F. Phần logo M8 (badge) được đặt bên cạnh đèn hậu chứ không phải phía dưới như 8 Series thông thường, có lẽ vì kích thước logo khá lớn.
Ở chiếc M8 thì BMW đã tinh chỉnh mọi chi tiết từ máy móc, chassis, hộp số… để phù hợp hơn cho việc chạy track – cách duy nhất để trải nghiệm đầy đủ một mẫu xe hiệu năng cao, mặc dù về bản chất BMW M8 vẫn có thể trở thành xe daily drive với sự rộng rãi và nhiều trang bị tiện nghi. Đặc biệt lần này BMW nhấn mạnh vào tùy chọn “chân phanh tích hợp” mới được phát triển giúp người lái có thể lựa chọn giữa 2 trạng thái chân phanh: nhẹ nhàng mềm mại thoải mái – hoặc hardcore nhạy bén, đạp đến đâu biết đến đấy. Cả 2 option phanh M tiêu chuẩn hoặc phanh gốm carbon đều có thể trang bị công nghệ này.
Động cơ V8 4.4L sở hữu sức mạnh ấn tượng nhất trong dàn line-up của BMW M hiện nay; BMW cũng nói rằng đây là động cơ V8 mạnh mẽ nhất hãng từng sản xuất. Trang bị twinturbo với công suất tới 600 hp +, hiệu suất của chiếc M8 là không phải bàn cãi với khả năng tăng tốc loanh quanh 3.2-3.4s như một chiếc siêu xe thực thụ. Động cơ này cho max torque 750 Nm trong khoảng 1,800 tới 5,600 rpm với công suất cực đại đạt được tại 6000 rpm trở lên. Mount động cơ cũng được thiết kế đặc biệt, kết nối vững chắc với khung xe, đem lại độ nhạy bén ấn tượng cho cỡ máy V8 (cái này là BMW quảng cáo chung chung vậy à, em đưa ra cho vui chứ lái như nào các bác hãy tự trải nghiệm và cảm nhận nhé =)))
Hộp số 8 cấp M Steptronic được trang bị hệ thống Drivelogic, giúp người lái lựa chọn giữa 3 chế độ chuyển số riêng biệt (kiểu eco, sport và ultra sport), nhìn chung chế độ eco sẽ thiên về chuyển số sớm để giữ vòng tua thấp, tiết kiệm hơn, trong khi 2 chế độ sport thì ngược lại. Kết hợp với đó là hệ dẫn động xDrive mang tiếng là 4 bánh nhưng vẫn được tune để thiên về cầu sau nhiều hơn. Có 2 chế độ là 4WD (4 bánh bình thường) và 4WD Sport (phân bố torque lệch về cầu sau); khi lựa chọn 4WD Sport và tắt DSC đi thì về lí thuyết sẽ không khác gì một chiếc xe cầu sau đúng điệu.
Và với tư cách một mẫu full-size coupe hạng sang, không thể bỏ qua phần nội thất của BMW M8. Một số trang bị tiêu chuẩn bao gồm nội thất bọc da cao cấp (nhưng cao cấp đến mức nào thì còn tùy option); chìa khóa cảm ứng BMW Display Key, hiển thị kính lái HUD (trên xe M thông tin hiển thị đặc biệt khác bản thường), các công nghệ hỗ trợ lái, hỗ trợ đỗ xe, BMW Live Cockpit phiên bản Professional full chức năng với hệ điều hành phiên bản 7.0 hiện đại nhất, trợ lí cá nhân ảo nhận diện giọng nói…
Ở cụm điều khiển trung tâm có một nút Setup đặc biệt giúp người lái truy cập được mọi yếu tố tác động đến handling: động cơ, phuộc, vô lăng, dẫn động, hệ thống phanh. Xe có thể nhớ được 2 tùy chọn cá nhân M1 và M2 giúp kích hoạt nhanh chóng hơn – cái này xe M từ trước tới nay cũng đã có. Một nút bấm M Mode mới trên centre console sẽ setup các hệ thống hỗ trợ lái xe, đồng hồ hiển thị sau vô lăng và cả head-up display. Có 2 chế độ trên xe thông thường là Road và Sport, đặc biệt trên bản Competition có thêm chế độ TRACK – nghe là hiểu mức độ ngầu luôn.