BMW X7 2019
THÔNG SỐ KỸ THUẬT







TỔNG QUAN

BMW X7 2019 chính thức ra mắt, thiết lập những chuẩn mực mới trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, đối thủ trực tiếp của Mercedes GLS, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Sau một thời gian mong đợi, kể từ khi ra mắt bản concept BMW X7 iPerformance hơn một năm trước, cuối cùng mẫu SUV hạng sang cỡ lớn BMW X7 bản thương mại đã chính thức được hãng xe sang nước Đức công bố. Như thường lệ, BMW vẫn quen gọi các dòng xe thể thao đa dụng của mình (dòng X-Series) là SAV – Sport Activity Vehicle.

Mẫu xe BMW X7 hoàn toàn mới trở thành “anh cả” trong bộ sản phẩm X-Series. Mẫu BMW X7 2019 cũng là lần đầu tiên trong lịch sử BMW chính thức gia nhập phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn (full-size SUV), nằm trong phân khúc cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Mercedes-Benz GLS – Class, Lexus LX570, Cadillac Escalade, Land Rover Discovery…
Hãng xe Đức đã xác nhận mẫu SUV BMW X7 sẽ chính thức được giới thiệu vào tháng 5 năm 2019 tại Malaysia và đây sẽ là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á mà mẫu SUV cỡ lớn này đặt chân đến. Nhiều khả năng BMW X7 xDrive40i với 7 chỗ ngồi sẽ là phiên bản được bán ra tại thị trường này.
KHÁM PHÁ THIẾT KẾ – THE BMW X7
THIẾT KẾ NGOẠI THẤT

Ở bản thương mại này, ngoại hình BMW X7 gần như lại trọn vẹn những đường nét từ mẫu Concept iPerformance. Rõ rệt nhất là cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, theo nhà sản xuất thì lưới tản nhiệt trên BMW X7 là loại tản nhiệt lớn nhất mà BMW từng sử dụng trên 1 mẫu xe thương mại, chi tiết này từ lâu đã trở thành ngôn ngữ thiết kế quen thuộc trên mọi mẫu xe của BMW.
Phần đầu xe BMW X7 còn được trạng cụm đèn pha full LED sắc sảo (khách hàng cũng có tuỳ chọn đèn LED LaserLight) cho tất cả các phiên bản, cụm đèn pha được thiết kế nằm ngay bên trên hốc hút gió khổng lồ, trông xa nhìn chiếc xe rất uy nghi, đồ sộ đầy cuốn hút.

Nếu Mercedes thường ví von chiếc GLS như là một chiếc S-Class gầm cao thì cũng tương tự như đối với BMW X7 cũng là một chiếc 7-Series gầm cao có thể chinh phục mọi địa hình off-road.

Về mặt thiết kế, BMW X7 2019 sở hữu kích thước lớn hơn so với người anh em X5 phát triển dựa trên mẫu xe ý tưởng X7 iPerformance ra mắt hồi năm ngoái. Dù phiên bản concept ngay thời điểm ra mắt nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều đan xen nhưng BMW tỏ ra rất tự tin vào thành công của X7 hoàn chỉnh hiện giờ nhờ khả năng kết hợp giữa thiết kế, độ sang trọng, độc quyền và rộng rãi. Thiết kế mạnh mẽ với tâm điểm đầu xe là cụm lưới tản nhiệt hình quả thận mạ Chrome cực lớn (trên thực tế là lớn nhất mà BMW từng sử dụng) mà chắc chắn sẽ tạo phản ứng trái chiều từ các khách hàng của BMW.

So với bản thiết kế Concept X7 iPerformance, bản sản xuất BMW X7 2019 đã “thực tế” hơn, được điều chỉnh nhiều chi tiết nhỏ nhưng về tổng quan vẫn giữ những đường nét chủ đạo. Nếu bản concept có vài đường nét cực đơn, ví như đèn pha cực mảnh kiểu “mắt hí” thì bản sản xuất đã có một thiết kế đèn pha lớn hơn và hài hoà hơn, trong đó có tuỳ chọn trang bị đèn pha Laser siêu sáng (tầm chiếu xa lớn hơn 600 m, gấp đôi đèn full-LED). Cản trước của xe rất đẹp mắt và làm cho phần đầu xe vuông vức, sang trọng.

Chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là: 5.163 x 1.999 x 1.805 mm. Trục cơ sở xe ở mức 3.103 mm. Trần xe khá bằng phẳng thay vì nghiêng về phía sau dạng SUV-Coupe như chúng ta thường thấy ở giai đoạn vừa qua, nửa thân trên xe lớn và góc cạnh với khung viền chrome trên cửa sổ.


Thân xe ngự trên bộ la-zăng kích thước 21 inch hợp kim. BMW trang bị các mâm xe cỡ lớn từ 20 đến 22 inch giúp ngoại hình X7 trông khoẻ khoắn đúng chất thể thao của BMW. Khách hàng cũng có những tuỳ chọn mẫu thiết kế mâm xe khác nhau.

BMW X7 có khoảng sáng gầm xe là 221 mm, khả năng lội qua vùng nước sâu 500mm (tốc độ 7km/h), góc tới 25 độ, góc thoát 22,2 độ.

Ở phần đuôi xe, BMW không trang bị đèn hậu chạy dài hết phương ngang như trào lưu hiện nay mà thay vào đó, 2 đèn hậu được thiết kế chạy mảnh theo phương ngang và được “bắc cầu” bằng một thanh nẹp mạ Chrome sáng bóng tinh tế.
Ở bên hông xe, điểm nhấn là đường nẹp mạ Chrome sáng bóng chạy theo mép dưới cửa xe và ăn liền với phần bẻ góc năng động ngay sau hốc bánh trước. Thiết kế phương ngang của BMW X7 trông hài hoà đẹp mắt và khung cửa sổ đồng nhất 3 ô cửa tạo cảm giác thân xe kéo dài.
THIẾT KẾ NỘI THẤT
Nhìn chung, ngoại thất BMW X7 gần như chắc chắn sẽ chia khách hàng BMW thành 2 trường phái yêu và ghét vì phong cách thiết kế mà thương hiệu xe Đức đang áp dụng. Nhưng ở chiều ngược lại, khó có điểm nào chúng ta có thể chê trách ở thiết kế khoang nội thất trên dòng SUV cỡ lớn với sự sang trọng và hiện đại toát lên nhờ kết hợp 3 chất liệu gỗ, da và kim loại.
Đối diện người lái là bảng đồng hồ điện tử 12,3 inch đặt cạnh màn hình thông tin giải trí trung tâm có kích cỡ tương tự.
Trang bị mà người dùng được tiếp cận có sự khác biệt nhau đôi chút ở từng thị trường khác nhau. Nếu lấy phiên bản Bắc Mỹ làm thước đo, mọi cấu hình trên BMW X7 đều được trang bị hệ thống điều hoà 5 vùng độc lập, hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond với 20 loa với bộ khuếch đại 1.500W và cửa sổ trời 3 tấm cỡ lớn bên cạnh sạc điện thoại không dây và Wifi Hotspot. Chức năng massage cho hàng ghế thứ hai và thứ ba.
Với một chiếc SUV cỡ lớn 3 hàng ghế, không gian nội thất BMW X7 cực kỳ rộng rãi, ngay cả hàng ghế thứ 3 vẫn đáp ứng thoải mái cho 2 người lớn ngồi ở đây. Thiết kế nội thất của X7 vẫn mang đậm phong cách thể thao đặc trưng của BMW, ngay cả khu vực tap-lô cũng có hơi hướng, hướng về người lái nhiều. Thiết kế sang trọng tinh tế cùng các vật liệu cao cấp, các nút phím được lược giản.
Khi tất cả các ghế đang được sử dụng thì khoang thể tích đựng đồ là 326 Lít còn khi gập cả hàng ghế thứ 2 và thứ 3 xuống thì thể tích khoang được tăng lên đến 2.120 Lít tạo sự linh hoạt trong việc sắp xếp chở đồ đạc…
Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 được BMW đảm bảo đủ rộng rãi và tiện nghi cho người lớn ngồi thoải mái thay vì “trưng cho có” như nhiều mẫu SUV khác, chưa kể vẫn được trang bị tiện nghi như tựa tay hay khay để cốc riêng.
Tiêu chuẩn X7 được trang bị hệ điều khiển BMW Live Cockpit Professional gồm 2 màn hình kỹ thuật số 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm với các chức năng tương tác điều khiển tiên tiến, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD thế hệ thứ 3 của BMW. Như các mẫu xe đầu bảng của BMW, chiếc X7 còn được trang bị điều khiển bằng giọng nói và có tính năng điều khiển bằng cử chỉ tay độc đáo.
Đáp ứng nhu cầu giải trí, khách hàng có thể tuỳ chọn hệ thống âm thanh đỉnh cao Bower & Wilkins Diamond 3D Surround với 20 loa với công suất 1.500W. Bên cạnh các chi tiết trang trí ốp gỗ cùng các hoa văn được thiết kế tinh xảo, điểm nhấn tinh tế là tay nắm cần số ở bệ trung tâm được làm bằng pha-lê “Crafted Clarity” chưa từng thấy ở một mẫu xe thương mại nào khác.
Hệ thống điều hoà không khí tự động 4 vùng độc lập (tuỳ chọn gói điều hoà 5 vùng) và khách có thể chọn gói trang bị “xức nước hoa” với 8 mùi hương khác nhau, hệ thống đèn viền nội thất có 6 màu sắc khác nhau.
Cũng đáng chú ý là X7 có thiết kế cửa sổ trời siêu rộng chia làm 2 phần, gồm một mảng cửa lớn cho 2 hàng ghế trước và một mảng cửa nhỏ hơn cho hàng ghế thứ 3. Việc chia tách 2 phần nhằm đảm bảo độ cứng vững cho cấu trúc trần xe cũng như cấu trúc chung của khung thân xe.
Trang Bị An Toàn Trên BMW X7 2019
Tương tự các dòng xe BMW chủ lực khác, hàng loạt các tính năng an toàn cũng được thương hiệu xe Đức trang bị cho X7 như Hỗ trợ lái chủ động, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo chệch làn, Cảnh báo va chạm sau/trước, Cảnh báo người đi bộ băng qua đường và cảnh báo tốc độ giới hạn.
Nếu vẫn chưa hài lòng với gói thiết kế này, khách hàng có thể đặt hàng thêm gói trang bị hỗ trợ người lái chủ động có thêm Hỗ trọ giữ làn/Trợ lý ảo hay gói Hỗ trợ đỗ tích hợp hợp Góc nhìn 3D/ Góc nhìn toàn cảnh và góc nhìn từ trên xuống thông qua cảm ứng và camera ngoài.
KHÁM PHÁ THIẾT KẾ ĐỘNG CƠ TRÊN BMW X7
Về động lực vận hành, tại thời điểm công bố, BMW X7 2019 có 4 phiên bản cấu hình động lực khác nhau, gồm 2 bản máy xăng và 2 bản máy dầu: X7 xDrive40i, X7 xDrive50i, X7 xDrive30d và X7 M50d. Trong đó, với thị trường Mỹ chỉ có 2 phiên bản máy xăng (xDrive40i và xDrive50i) và bản xDrive50i thì không cho phép ở thị trường châu Âu.
Tại thị trường châu Á, BMW trang bị cho “trái tim” của BMW X7 mới là động cơ 3.0L 6 xy-lanh tăng áp kép cho công suất tối đa lên đến 335 mã lực, mô-men xoắn 446 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive cho phép chiếc SUV cỡ lớn tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,8 giây. Tốc độ tối đa xe có thể đạt được là 245 km/h.
Đối với phiên bản X7 xDrive50i: Được trang bị đông cơ xăng V8 4.4L TwinPower Turbo đạt công suất 462 mã lực (340 kW) tại 5.250-6.000 v/phút, mô-men xoắn cực đại 650Nm trong dải tua 1.500-4.750 vòng/phút, xe tăng tốc 0-100km/h mất 5,4 giây, vận tốc tối đa 250 km/h.
Với phiên bản máy dầu X7 M50d: động cơ diesel I6 3.0L M Performance TwinPower Turbo đạt công suất 400 mã lực (294 kW) tại 4.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 2.000-3.000 vòng/phút, xe tăng tốc 0-100 km/h mất 5,4 giây và vận tốc tối đa 250 km/h.
Khả Năng Vận Hành Ưu Việt Tuyệt Đối
BMW X7 được thiết kế, xây dựng trên một khung sườn mới, với cấu trúc treo wishbone kép phía trước và 5 liên kết ở phía sau, đem lại độ cân bằng tối ưu cho cả điều kiện vận hành trên địa hình khó cũng như đáp ứng động học điều khiển linh hoạt trên đường on-road. X7 được BMW trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều khiển giảm chấn Dynamic Damper Control với hệ thống treo khí nén 2 trục. Người lái có thể chọn 2 cấu hình xác lập với hai phong cách khách nhau: tiện nghi êm ái và thể thao mạnh mẽ.
ĐÁNH GIÁ CHUNG
Với sự góp mặt của BMW X7 2019 thì danh mục SUV/SAV của BMW đa dạng lựa chọn hơn với BMW X1 (5 chỗ), BMW X2 (5 Chỗ), BMW X3 (5 Chỗ), BMW X4(5 Chỗ) BMW X5 (5+2 chỗ), BMW X6 (5 Chỗ), BMW X7 (7 chỗ),
Là dòng SUV đầu bảng của BMW X7 2019 thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế và công nghệ từ người anh em sedan đầu bảng BMW 7-Series.
Bảng giá xe BMW: xem tại đây
Showroom BMW tại TPHCM:
Hotline: 09.06.99.08.08